วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

"บิ๊กตู่" ปลุกอย่าให้ใครมาทำประเทศแหลกสลาย อย่าเพิ่งหวังรบ.หน้าให้กำลังใจชุดนี้ก่อน❤

นายกฯ ปลุกคนไทยอย่ายอมให้ใครมาทำประเทศแหลกสลาย ชวนร้องเพลง "ชาติไทย-ดุจบิดามารดร" ขอตอนนี้อย่าหลงไปเชื่อใคร อย่าเพิ่งหวังรบ.หน้า ให้กำลังใจ มีความหวังกับรบ.นี้ก่อน รับพูดไปทำไปตัวเองเดือดร้อนแต่ก็ยอม
               วันนี้ (20 ม.ค.) เวลา 14.30 น. ที่โรงเรียนนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พบปะนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายจ.นราธิวาสที่เข้าร่วมโครงการ รินน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ทุกประเทศพยายามแก้ไขปัญหาความมั่นคงเพราะกลัวเรื่องความขัดแย้ง การการพัฒนาเรื่องการเมือง หลายประเทศสู้รบปรบมือกันตายจำนวนมาก สงครามในชาติ แต่ประเทศไทยไม่มี ไปเราอาจเป็นประเทศที่มีความสุขมากด้วยซ้ำไป แต่ก็อย่าให้ใครมาทำแหลกสลายไป เพราะทุกอย่างมาด้วยชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงช่วงนี้ นายกฯได้ถามนักเรียนว่า ตอนเช้าเราร้องเพลงชาติไทยเริ่มต้นด้วยอะไร ซึ่งนักเรียนได้ร้องพร้อมกันประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นประชารัฐ ผไทผองไทยทุกส่วนจากนั้น นายกฯกล่าวว่า ยังมีเพลงที่ทำให้เรารู้สึกมีความภาคภูมิใจในชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แล้วนายกฯได้ร้องท่อนหนึ่งของเพลงพระราชนิพนธ์ดุจบิดามารดรในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ว่ารักชาติยอมสละแม้ชีวีพร้อมกล่าวว่า เป็นเพลงของทหารและยังมีอีกหลายเพลงสมัยก่อนทำให้น้ำตาซึม เพราะมีความซาบซึ้ง โดยจังหวะนี้นักเรียนได้ร้องเพลงคืนความสุขให้คนชาติว่าเราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นานพล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกล่าวแซวนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณรมว.ศึกษาธิการว่า รัฐมนตรีบอกให้ร้องเพลงนี้แน่เลย แต่มีเพลงสมัยใหม่คือเพลง ศรัทธาของหินเหล็กไฟ พร้อมพูดท่อนที่ว่าใจสู้หรือเปล่าไหวไหมบอกมาและนายกฯได้ถามว่า ใจสู้หรือเปล่า สู้ไม่สู้ ทนไหวไหมบอกมา นายกฯและรัฐมนตรีรับทุกเรื่อง
                จากนั้น นายกฯได้แนะนำส.ส.ที่มา พร้อมกล่าวว่า เป็นส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ตอนนี้จะพรรคอะไรก็เป็นพรรครัฐบาล วันนี้พรรคร่วมรัฐบาล มีพรรคพลังประชารัฐพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย 3 พรรคหลัก รัฐบาลนี้มี 19 พรรคอยู่ภายใต้การบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยมีมากเท่านี้มาก่อนแล้วคิดดูซิว่าจะปวดหัวไหม แต่น่ารักทุกคนไม่มีปัญหาหรอก ฉะนั้นเอารัฐบาลนี้ก่อนเพราะความหวังอยู่ที่รัฐบาลนี้ อย่าเพิ่งไปหวังในรัฐบาลหน้า ตอนนี้เชื่อฉันก่อนอย่าหลงไปเชื่อใคร เข้าใจใช่ไหม มีอะไรก็บอกมารัฐบาลจะไปแก้ไข รัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาให้ได้ทั้งหมด ขอให้กำลังใจรัฐบาลและขอให้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง เรื่องอะไรที่ขัดแย้งอย่าไปฟังมากนักเพราะไม่เกี่ยวกับเราเพราะหน้าที่ของเราคือเรียนหนังสือ ดูแลพ่อแม่และมีครอบครัวที่เข้มแข็งต่อไปในอนาคต นั่นแหละจะทำให้เราเป็นคนที่มีคุณภาพ ถ้าจะมาบอกว่าภาคใต้แย่กว่าภาคอื่น ตนว่าไม่แย่รัฐบาลดูแล เพราะอยู่ที่วิธีการพัฒนาตัวเองของพวกเราเป็นการดูแลรักฐบาลจะดูแลพื้นฐานให้ครบสมบูรณ์ไอดีแต่ทั้งหมดก็อยู่ที่คน
                  นายกฯกล่าวว่า คนเปลี่ยนไปตามช่วงวัย เพราะหลายอย่างเข้ามาสอดแทรกทั้งเศรษฐกิจ การค้า ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ อย่างธรรมนูญมีไว้เพื่อเป็นกรอบกว้างๆในการทำงานของกฎหมายลูกทั้งหมด ความผิดในรัฐธรรมนูญต้องไปดูในกฎหมายลูกว่าอย่างไร ทุกคนทุกอย่างเดินไปตามกฏหมายปกติ กฎหมายลูกกฎหมายแพ่ง กฎหมายพาณิชย์ กฎหมายรัฐธรรมนูญกว่า 200 มาตรา เกี่ยวข้องกับกฎหมายลูกหลายพันมาตรา การทำอะไรก็แล้วแต่จะละเมิดหรือไม่ละเมิดก็ต้องไปดูที่กฎหมายลูกและจะต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน คนที่เขาไม่ได้มาก็เดือดร้อน นี่แหละคือปัญหาที่ไม่เข้าใจกันอยู่กำลังไม่เข้าใจกันอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เเบสอบถาม

เเบบสอบถาม เรื่องอะไรก็ไม่รู้ หมดเขตการกรอกข้อมูล 5 ก.พ.2563